Nhóm Ngữ văn Tổ Khoa học xã hội
bồi dưỡng chuyên môn Chương trình giáo dục phổ thông 2018
thông qua việc dạy học theo hướng nghiên cứu bài học theo chuyên đề: Dạy đọc hiểu văn bản,viết, nói và nghe, ra đề kiểm tra định kỳ
Thực hiện CV 538/PGD&ĐT về hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá môn Văn THCS năm học 2024-2025.
Qua công văn hướng dẫn CM(của PGD) về môn Văn đã gửi các đc nghiên cứu thực hiện và và thông qua sự chỉ đạo của Hiệu phó. Tôi phân công cụ thể như sau:
I. Ra đề(đề xuất) KT định kỳ gửi PGD_lưu ý PGD có tổ chức thẩm định nên cẩn thận khi ra đề.
(thời gian nộp về tổ tập hợp gửi BGH nộp PGD ngày 08 tháng 08 năm 2024)
1. Văn 6
- Văn 6(Văn tự sự)- đc Nguyễn Văn Thắng (01 đề)
- Văn 6(Văn miêu tả)- đc Phạm Thị Mận (01 đề)
2. Văn 7
- Văn 7(Văn tự sự)- đc Vũ Thị Thu Huyền (01 đề)
- Văn 7(Văn biểu cảm)- đc Nguyễn Văn Lương (01 đề)
3. Văn 8(Nghị luận XH): đc Phạm Thị Hạnh (01 đề)
4. Văn 9(Nghị luận XH): đc Bùi Văn Nhân (01 đề)
II. Thực hiện chuyên đề PGD giao cho trường.
STT
|
TÊN NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ
|
GV THỰC HIỆN
|
ĐIỀU CHỈNH
|
1
|
- Viết báo cáo nộp phòng GD&ĐT:
Dạy đọc văn bản thông tin lớp 7: Thuyết minh về quy tắc, luật lệ của một hoạt động hay trò chơi
|
Nguyễn Văn Thắng
|
|
2
|
- Viết báo cáo nộp phòng GD&ĐT:
Dạy đọc văn bản thông tin lớp 7: Viết bản tường trình
|
Vũ Thị Thu Huyền
|
|
|
|
|
|
III. Thực hiện chuyên đề: Dạy học theo hướng nghiên cứu bài học: Dạy học đọc hiểu văn bản, Dạy viết (Tập làm văn); Nói và nghe; Kiểm tra đánh giá theo CT2018.
- Cấp huyện: do PGD huyện phân công cho từng trường.
- Cấp cụm: do cụm trưởng phân công cho từng trường (khối lớp giáo viên dạy).
- Cấp trường(diễn ra trong cả năm học) tôi sẽ phân công cho từng đc theo tuần, tháng sau khi nhận phân công CM của BGH năm học(24-25).